Gói vay hỗ trợ dự án chung cư Athena Complex.
Tại dự án Athena Complex, khách hàng có thể áp dụng hai gói vay chính: Vay ưu đãi 30 nghìn tỷ và vay vốn Thương Mại.


1. Vay vốn ưu đãi 30 nghìn tỷ.

a.Để tiếp cận gói vay 30 nghìn tỷ thì:

- Sản phầm phải có tổng giá trị trên hợp đồng nhỏ hơn 1,05 tỷ.  Trường hợp nếu giá trị thực tế vượt qua con số này thì yêu cầu CĐT hỗ trợ bóc tách hợp đồng. Hiện tại có 1 số dự án CĐT tạo điều kiện làm việc này.
- Khách hàng: Không nhất thiết phải công viên chức nhà nước, mà là những người thỏa mãn các điều kiện sau:
+ Chưa có nhà ở tại Hà Nội, hoặc có nhưng m2 trên đầu người là nhỏ hơn 8m2.
+ Có hộ khẩu tại HN. Trường hợp không có hộ khẩu thì phải có KT3, kèm theo điều kiện tham gia đóng bảo hiểm xã hội ít nhất trong vòng 1 năm.( Tổng thời gian tham gia, và đang tham gia)
Trường hợp chưa đóng BHXH thì chỉ còn cách làm hộ khẩu tại HN, gấp thì làm dịch vụ nhanh khoảng 10-20 triệu tùy quan hệ, tùy mối.
Trường hợp có đóng BHXH, nhưng ko có KT3 thì nên đi làm dịch vụ làm KT3. Dịch vụ này trọn gói cả KT3 và giấy xác nhận tình trạng nhà ở, chi phí khoảng 2-3 triệu tùy nơi làm.
+ Điều kiện nữa là chứng minh thu nhập: Đây là điều kiện tương đối đau đầu, vì nếu thỏa mãn ĐK nhà nước đưa ra nhà thu nhập ko chịu thuế, dưới 9,5tr thì đa phần lại ko thỏa mãn đk trả nợ của Ngân Hàng. Cho nên với điều kiện này ko có cái tiêu chuẩn cụ thể nào để đánh giá khách quan cả, cách tốt nhất là ngồi cùng ngân hàng, trao đổi cụ thể, các bạn nhân viên của ngân hàng sẽ vẽ đường cho chúng ta, để chọn ra 1 phương án tối ưu nhất. Kinh nhiệm là ngân hàng họ thường ưu tiên cho các khách hàng có khả năng trả nợ tốt, còn vấn đề làm sao cho hợp lý các yêu cầu nhà nước thì ngân hàng họ sẽ có võ để xử lý.
b. Các bước thực hiện.
- Chuẩn bị các giấy tờ liên quan: CMND, Sổ HK, Giấy ĐK kết hôn ( Phô tô công chứng)
- Ra phường xin giấy xác nhận tình trạng nhà ở
- Hợp đồng lđ, quyết định bổ nhiệm, bảng lương,....vv. Riêng về vấn đề về lương, nếu trả qua tài khoản thì ra ngân hàng xin in sao kê 3-12 tháng gần nhất, tùy ngân hàng yêu cầu. Còn nếu trả lương tiền mặt thì cũng nên trao đổi với ngân hàng là xin xác nhận lương bao nhiêu 1 tháng là hợp lý.
- Và 1 số giấy tờ khác như: Đơn xin vay theo mẫu của ngân hàng, các giấy tờ chứng minh mua bán như đặt cọc, hđ mua bán căn hộ, phiếu thu... cái này bạn tư vấn viên bên ngân hàng sẽ hướng dẫn cụ thể các bạn sau.
Ngoài ra các bạn có thể tham khảo 1 số bài viết sau:
http://vietnamnet.vn/vn/ban-doc-phap-luat/219305/huong-dan-thu-tuc-vay-goi-30-nghin-ty-mua-nha-thuong-mai.html

2. Vay vốn Thương Mại
Trường hợp này thì đơn giản hơn, vấn đề duy nhất cần giải quyết trong trường hợp này là bằng cách nào đó khách hàng phải chứng minh được thu nhập đủ điều kiện vay.
Còn các giấy tờ chuẩn bị thì cũng giống như trường hợp trên, loại trừ không cần phải có xác nhận thực trạng nhà ở cũng như yêu cầu tham gia đóng bảo hiểm.

Lưu ý trong mọi trường hợp vay vốn, khách hàng cần phải giải quyết trước khâu Ngân Hàng, được ngân hàng trả lời là đủ điều kiện vay thì mới tiến hành các thủ tục mua bán, tránh trường hợp đặt mua rồi mà không vay được vốn !

Trên đây là 1 số vấn đề mình rút ra từ thực tế, chia sẻ cho mọi người, hi vọng sẽ hữu ích. Chúc mọi người mua bán thuận lợi, chọn được căn ưng ý.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

CopyRight © 2010 2014 CHUNG CƯ GIÁ GỐC HÀ NỘI

ĐƠN VỊ CHỦ QUẢN: HANOILAND


Website: www.chungcu-giagoc.com - © 2013

Top